Sân bay quốc tế Cát Bi (HPH)

Ngày 31/3/2006, Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã đồng ý việc thực hiện các chuyến bay thí điểm chở khách giữa Ma Cao và Cát Bi vào các ngày 20/4, 28/4 và 1/5/2006. Sau một thời gian ngắn bay thí điểm nhưng không hiệu quả, tuyến bay đã tạm dừng hoạt động.
Theo công văn số 151/TTg-CN, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cấp phép cho các chuyến bay, chủ trì tổ chức phối hợp giữa các Bộ, ngành liên quan trong việc quản lý xuất nhập cảnh hành khách, xuất nhập khẩu hàng hóa, phương tiện vận tải theo chức năng.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiến hành đàm phán với phía Ma Cao tăng số điểm đến và bổ sung Hải Phòng và Huế vào phụ lục của Hiệp định hàng không.
Kế hoạch nâng cấp
Váo tháng 4/2011, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vị trí Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng, có diện tích khoảng 4.500 héc-ta tại các xã Vinh Quang, Tiên Hưng, Đông Hưng, Tây Hưng của huyện Tiên Lãng.
Ngày 28/09/2011, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao cho bộ và UBND thành phố Hải Phòng nghiên cứu, đề xuất việc triển khai dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Cát Bi theo “mô hình BT” (xây dựng – chuyển giao). Dự án có bao gồm việc nâng cấp đường cất hạ cánh hiện nay, đồng thời xây dựng đường cất hạ cánh số 2 với quy mô 3.050m x 50m, nâng cấp các hạng mục liên quan như sân đậu máy bay, trang thiết bị quản lý điều hành bay, khu hàng không dân dụng.
Theo đó, sân bay Hải Phòng là cảng hàng không quốc tế, dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Các khu chức năng của sân bay Hải Phòng bao gồm hệ thống đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, khu điều hành khai thác, khu quản lý hoạt động bay, khu phụ trợ, khu công nghiệp hàng không và thành phố sân bay.
Việc cải tạo, nâng cấp sân bay Cát Bi nằm trong quy hoạch đến năm 2025 đã được Chính phủ phê duyệt trước đó, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa đến thành phố Cảng